Sáng 25/12, Trường Đại học Đồng Tháp đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) khảo sát một số mô hình tiêu biểu trong giáo dục đạo đức, lối sống sinh viên giai đoạn 2015-2020, do đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Vụ Trưởng Vụ GDCT và Công tác HSSV làm trưởng đoàn.
Quang cảnh chương trình làm việc
Đại diện Ban lãnh đạo Trường Đại học Đồng Tháp, ThS.Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, làm việc cùng đoàn công tác đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức, công tác đào tạo và tóm tắt về công tác giáo dục đạo đức, lối sống và một số mô hình tiêu biểu trong giáo dục đạo đức, lối sống của sinh viên Trường. Thông qua công tác giáo dục đạo đức, quản lí sinh viên về lối sống, học tập, rèn luyện, với các mô hình, CLB sinh viên hoạt động có hiệu quả như mô hình Món quà tình bạn, Ngôi nhà 5000đ, Quỹ vay vốn không lãi suất... Cùng với các CLB như: CLB Chung sức, CLB Sinh viên Ngoại trú, CLB Truyền thông và Sự kiện, CLB Đọc sách...
Trong chương trình làm việc, Trường Đại học Đồng Tháp báo cáo Tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg(ngày 28 tháng 8 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ) về công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên; đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho sinh viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động;… Nhà trường thống nhất cao với Báo cáo Tổng kết Quyết định số 1501/QĐ-TTg; Đề xuất kiến nghị với Bộ GD&ĐT về công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho sinh viên giai đoạn 2021-2025.
Đoàn công tác tham quan mô hình CLB Đọc sách
Đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Vụ Trưởng Vụ GDCT và Công tác HSSV phát biểutrong chương trình
Đại diện đoàn công tác, đồng chí Doãn Hồng Hà, Phó Vụ Trưởng Vụ GDCT và Công tác HSSV, phát biểu trong chương trình làm việc: Đoàn công tác đánh giá cao công tác triển khai giáo dục đạo đức, lối sống sinh viên của Trường Đại học Đồng Tháp trong thời gian qua với nhiều mô hình hay, hoạt động hiệu quả góp phần hình thành ý thức, lối sống đạo đức của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện đã đạt được các kết quả tích cực, hiệu quả. Tuy nhiên, Nhà trường cần chú trọng thêm hoạt động rèn luyện các kĩ năng để khuyến khích sinh viên đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho xứng tầm với hoạt động đào tạo chuyên môn. Cần đặt ra tiêu chí, sao cho hoạt động đào tạo chuyên ngành gắn kết hơn nữa với hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống, xem đây là một trong các tiêu chuẩn đầu ra của Trường.
Tin, ảnh: Thanh Nguyên