Nâng cao chất lượng đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục

28/5/2018 10:18:00531

 Hội thảo khoa học quốc gia “Nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục”
Hội thảo khoa học quốc gia “Nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục”

 

GD&TĐ - Hội thảo khoa học quốc gia “Nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục” vừa được Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức với sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và đại diện một số trường ĐH.

 

Theo GS,TS Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Trường ĐH Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) – để nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sỹ ngành Quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục cần phải tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo; có sự thống nhất chung trong việc xây dựng chương trình đào tạo; đồng thời phải hướng tới xây dựng kho tư liệu dùng chung cho các cơ sở đào tạo.

 

Chia sẻ sáng kiến trong hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục, PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp nhắc đến việc thành lập câu lạc bộ các cơ sở giáo dục đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục. Trường ĐH Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội chủ trì xây dựng chương trình khung trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục. Đại diện các nhà khoa học sẽ có khuyến nghị với Bộ GD&ĐT, các cơ quan quản lý về công tác đào tạo, bổ nhiệm cán bộ quản lý các cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

 


Các nhà khoa học trao đổi về nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ
chuyên ngành Quản lý giáo dục

 

Tại Hội thảo, các nhà khoa học đã cùng thảo luận xung quanh công tác quản lý đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục; công bố kết quả nghiên cứu của học viên chuyên ngành Quản lý giáo dục; thực hiện đề tài luận văn chuyên ngành Quản lý giáo dục; hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục; xây dựng quan hệ hợp tác với các địa phương trong hoạt động đào tạo trình độ thạc sỹ chuyên ngành Quản lý giáo dục.

 

Dự kiến, ngày 19/5/2019, các cơ sở giáo dục sẽ nhóm họp tại Trường ĐH Vinh và năm 2020 Hội thảo sẽ diễn ra tại Hà Nội để cùng bàn về vấn đề này.

 


PGS,TS Đặng Quốc Bảo – Nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo
trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường ĐH Đồng Tháp.

 

Quản lý giáo dục là một chuyên ngành hẹp của ngành Giáo dục học, ra đời để đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao chất lượng công tác quản lý của các nhà quản lý trong các cơ sở giáo dục. Tuy mới ra đời, nhưng đến nay cả nước có 17 cơ sở giáo dục đại học được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ đào tạo trình độ sau đại học chuyên ngành Quản lý giáo dục, trong đó có Trường ĐH Đồng Tháp.

 

Kết thúc Hội thảo, các đại biểu tham dự đã chứng kiến hình ảnh PGS,TS Đặng Quốc Bảo – Nguyên Hiệu trưởng Trường Cán bộ quản lý giáo dục và đào tạo trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Trường ĐH Đồng Tháp.

Hải Bình
Nguồn tin: http://giaoducthoidai.vn



XEM THÊM
Sửa Luật để tạo động lực phát triển
GD&TĐ - Trao đổi về Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục, bà Châu Quỳnh Dao - Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Kiên Giang
Bàn giao “Ngôi nhà 3.000 đồng” thứ 42
Sáng ngày 16/5, Đoàn Trường Đại học Đồng Tháp tổ chức buổi Lễ bàn giao “Ngôi nhà 3.000 đồng” cho đoàn viên Huỳnh Chí Phụng – Chi đoàn ĐHGDTC14B,
Từ bài thi kết thúc học phần đến chương trình Gala nghệ thuật.
Sáng ngày 12/5, tại Hội trường H1, Trường Đại học Đồng Tháp hơn 500 sinh viên đã tham gia thi kết thúc học phần môn Hình thành và phát triển Kỹ năng mềm và môn Phương pháp làm việc hiệu quả trong doanh nghiệp bằng Chương trình gala nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc, tròn đầy cảm xúc.
Chung kết hội thi Olympic nhiều cảm xúc
Tối 10/5, tại Hội trường H1, Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2018 bước vào vòng chung kết sau 3 buổi thi vòng loại đã diễn ra trước đó.
Tập huấn đổi mới dạy học và đánh giá giáo dục
Sáng 10/5, tại Hội trường H1, Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn đổi mới dạy học và đánh giá giáo dục theo định hướng phát triển năng lực người học.

>>Xem tất cả